22:04 EST Thứ tư, 21/02/2018
RSS

Giới thiệu Website

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website. Bạn biết trang của chúng tôi qua:

Tìm kiếm Google

Chia sẻ Facebook

Bạn bè, người thân

Banner quảng cáo online

Quảng cáo truyền hình

Bảng, biển, tờ rơi QC

Các hình thức QC khác

Quảng cáo
Bộ GD&ĐT
Thi toán online

Lời hay ý đẹp

Nếu muốn đi đến thành công, bạn đừng sợ thất bại và đừng tuyệt vọng khi gặp phải điều đó. Quan trọng là sau mỗi lần thất bại, bạn biết cách đứng lên và rẽ qua một con đường khác để đi đến thành công.

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 67

Máy chủ tìm kiếm : 29

Khách viếng thăm : 38


Hôm nayHôm nay : 13885

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 189432

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1831679

Trang nhất » Tin tức » Tin tức - sự kiện » Tin Phòng Giáo Dục

HỘI THI GVCN GIỎI HUYỆN PHÚ TÂN: NHỮNG THÀNH CÔNG VÀ KINH NGHIỆM

Thứ ba - 02/08/2016 23:24
Hội thi GVCN giỏi lần thứ I huyện Phú Tân đã thành công tốt đẹp với nhiều gương mặt GVCN giỏi được phát hiện, tôn vinh. Tuy nhiên Hội thi cũng để lại những kinh nghiệm cần thiết cho công tác tổ chức trong những năm tiếp theo
HỘI THI GVCN GIỎI HUYỆN PHÚ TÂN: NHỮNG THÀNH CÔNG VÀ KINH NGHIỆM

HỘI THI GVCN GIỎI HUYỆN PHÚ TÂN: NHỮNG THÀNH CÔNG VÀ KINH NGHIỆM

Giáo viên chủ nhiệm lớp có vai trò đặc biệt quan trọng. Là người quản lí lớp, người tổ chức hoạt động, người cố vấn, người tập hợp, dìu dắt giáo dục học sinh, giáo viên chủ nhiệm còn là cầu nối giữa nhà trường, các tổ chức trong nhà trường, các giáo viên bộ môn với học sinh và cha mẹ học sinh. Nhằm mục đích tôn vinh vai trò lớn lao của giáo viên chủ nhiệm, đồng thời đẩy mạnh hoạt động giáo dục trong trường học, từ ngày 12/ 4/2015 đến 26/4/2015 Phòng GD- ĐT Phú Tân đã tổ chức hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp Tiểu học và THCS lần thứ I năm học 2014-2015. Hội thi đã đạt được nhiều thành công đáng ghi nhận và để lại nhiều kinh nghiệm cho đội ngũ làm công tác giáo dục huyện Phú Tân.
Để chuẩn bị chu đáo cho Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi huyện Phú Tân lần này, Phòng GD- ĐT Phú Tân đã xây dựng kế hoạch và triển khai kế hoạch và triển khai các văn bản chỉ đạo tổ chức Hội thi đến tận các trường tiểu học và THCS trực thuộc ngay từ đầu năm học.
Tham gia Hội thi lần này có 37 đơn vị đăng ký dự thi, với số giáo viên dự thi là 73 giáo viên. Trong đó cấp tiểu học có 41 giáo viên và cấp THCS có 32 giáo viên.
Các giáo viên dự thi trải qua 4 bài thi. Bài thi số 1 là bài thi hồ sơ chủ nhiệm, bài thi số 2 là bài thi hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung văn bản chỉ đạo của ngành, địa phương liên quan đến công tác chủ nhiệm. Bài thi số 3 là bài thi ứng xử tình huống sư phạm trong công tác chủ nhiệm lớp. Bài thi số 4 là bài thi kể chuyện về công tác chủ nhiệm.
Qua đánh giá của Ban tổ chức, từng bài thi đã thể hiện được sự nỗ lực, năng lực, công tác và lòng yêu nghề của mỗi giáo viên.
Như ở bài thi số 1, qua sổ chủ nhiệm, báo cáo thành tích và sáng kiến kinh nghiệm, các giáo viên đã thể hiện được sự chu đáo, ghi chép cẩn thận, các thông tin, số liệu và giải pháp cũng sát với tình hình thực tế nhằm thực hiện tốt các mục tiêu đề ra theo từng giai đoạn thời gian trong năm học.
Ở bài thi số 2, mỗi giáo viên dự thi phải xử lý 20 câu hỏi trắc nghiệm và 2-3 câu tự luận xoay quanh các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến nhà giáo. Qua bài thi này, đa số giáo viên đã nắm được các chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục, đồng thời nhiều giáo viên còn thể hiện được khả năng vận dụng vào thực tiễn công tác.
Ở bài thi số 3, mỗi giáo viên tham gia bốc thăm một câu hỏi tình huống do ban tổ chức đưa ra và không có câu hỏi nào trùng lặp với nhau. Ở phần thi này, hầu hết các giáo viên dự thi đã trả lời đúng trọng tâm, phân tích được nhiều khía cạnh của tình huống, đồng thời có vận dụng và liên hệ thực tiễn, mang tính đổi mới theo tinh thần giáo dục hiện nay.
Riêng bài thi số 4 là bài thi thể hiện nhiều ý tưởng, sự sáng tạo của các giáo viên. Các thầy, cô tham gia đã có sự chuẩn bị công phu, thể hiện được tài năng kể chuyện của mình qua lời thoại, thái độ của nhân vật. Mỗi câu chuyện kể đều để lại những kỉ niệm, việc làm đầy ý nghĩa của các thầy, cô giáo đối với học sinh. Trong đó, một số tiết mục được dàn dựng công phu, có sự hỗ trợ của giáo viên và học sinh tham gia và chính việc sân khấu hóa đã tăng thêm phần sinh động và ý nghĩa cho câu chuyện. Bên cạnh đó, những câu trả lời ứng xử nhanh, chính xác sau mỗi phần kể chuyện còn thể hiện bản lĩnh và thái độ chân thành của mỗi giáo viên trước câu chuyện của mình.

Với những nỗ lực đáng ghi nhận, Hội thi đã có 41 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học và THCS lần thứ I, năm học 2014- 2015. Trong đó, có 10 thầy, cô đạt danh hiệu xuất sắc. Kết quả đó đã khẳng định sự nỗ lực, nhiệt tâm, vượt khó trong công tác chủ nhiệm của mỗi giáo viên, đồng thời thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ của Ban giám hiệu các đơn vị trường học. 

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Phòng GD- ĐT Phú Tân tổ chức nên Hội thi vẫn còn nhiều hạn chế. Với thái độ thẳng thắn, tại buổi tổng kết Hội thi ông Bùi Minh Thiệp- Phó trưởng phòng GD- ĐT Phú Tân nghiêm túc rút kinh nghiệm:  Hội thi sau, phòng GD- ĐT sẽ chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất tốt hơn, xây dựng, hướng dẫn lại thang điểm chấm thi thang điểm chi tiết trong bài thi kể chuyện để giáo viên chuẩn bị tốt hơn. Về phía nhà trường, Hiệu trưởng các trường tiểu học, THCS cần xây dựng kế hoạch, phát động sâu hơn trong toàn thể giáo viên, khuyến khích giáo viên thi đạt chất lượng hơn. Còn đối với giáo viên dự thi cần nắm vững nghiệp vụ hơn, thường xuyên tham mưu với Hiệu trưởng, biết phối, kết hợp với các giáo viên bộ môn, Đoàn- Đội và các lực lượng xã hội để làm tốt vai trò của người giáo viên chủ nhiệm.

 Với những kinh nghiệm từ Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lần này, tin tưởng rằng trong nhiều năm tới, những Hội thi sau sẽ luôn là những ngày hội thể hiện tài năng, niềm đam mê nghề và công tác chủ nhiệm lớp của đội ngũ giáo viên, góp phần triển khai các phong trào thi đua trong nhà trường, khuyến khích, động viên đội ngũ giáo viên trong toàn ngành tích cực phát huy năng lực sư phạm, có nhiều sáng tạo trong đổi mới phương pháp giảng dạy và hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục trong các đơn vị trường trên địa bàn toàn huyện./.

Tác giả bài viết: Xuân Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin cùng chuyên mục

Thành viên

Giáo Viên Gửi Bài Viết

  • Ruộng bậc thang
  • Sapa
  • Hạ Long

Hỗ trợ khách hàng